top of page

แบล็คแจ็คออนไลน์

แบล็คแจ็คออนไลน์ เกมไพ่ชนิดหนึ่งที่นิยมเล่นกันมากทางฝั่งยุโรปครับ ใช้ไพ่ในการแจกประมาณ 6 สำรับในการเล่น 1 โต๊ะหรือ 1 วง ใครมีแต้มใกล้เคียง 21 แต้มมากที่สุด ถือว่าเป็นคนชนะ


ขั้นตอนการเล่นไพ่แบล็คแจ็ค

1.ให้ผู้เล่นวางเดิมพันในช่องสี่เหลี่ยมที่อยู่ตรงหน้าเรา

2.เจ้ามือจะแจกไพ่ให้เรา 2 ใบ คว่ำไพ่เสมอ ส่วนเจ้ามือจะหงาย 1 ใบหรือคว่ำ 1 ใบ หงาย 1 ใบ

3.เราสามารถเรียกไพ่เพิ่มได้ตามลำดับแบบไม่จำกัด เพื่อเราจะได้ลุ้นให้มีแตเมใกล้ แบล็คแจ็ค มากที่สุด หากเราได้ไพ่เกิน 21 แต้ม เราจะแพ้ทันที

4.เจ้ามือจะเรียกไพ่จนกว่าจะถึง 17 แต้มเป็นอย่างน้อย ถ้าหากผู้เล่นมีแต้มต่ำกว่า 16 จะถือว่าแพ้ทันที

5.เราสามารถหยุดคะแนนไว้ที่ 16 และรอให้เจ้ามือได้ไพ่เกิน 21 แต้ม เราจะเป็นผู้ชนะทันที

คำศัพท์แบล็คแจ็ค

– Insurance : เจ้ามือจะถือไพ่ A และจะถามเราว่า อินชัวแรน? หากว่าเราตอบตกลงจะทำการวางเดิมพันของเราเพิ่มไปอีกครึ่งหนึ่งจากของเดิม หากเจ้ามือชนะผู้เล่นจะได้ส่วนของ Insurance กลับมา แต่ถ้าหากเจ้ามือแพ้เราจะโดนเอาเงินส่วนที่ทำ Insurance ไป

– Surrender : คือการที่ผู้เล่นขอยอมแพ้ และได้เงินเดิมพันกลับมาแค่ครึ่งเดียว

– Split : ถ้าเกิดเราได้ไพ่เลขเหมือนกัน 2 ใบ เจ้ามือจะถ้าเราว่าต้องการ สเป่ยท์ ไหม ถ้าเราตอบตกลง เราสามารถเล่นไพ่แยกเป็น 2 ชุดได้ทันทีครับ

– Double down : ต้องการไพ่เพิ่มอีก 1 ใบ โดยต้องเพิ่มเดิมพันอีก 1 เท่าตัวและต้องวางทับเส้นกรอบสี่เหลี่ยม

– Stand, Stay, Stick, Stand pat : พอ หรือ พอใจไพ่ในมือตัวเอง

– Hit : เรียกไพ่เพิ่มเพื่อลุ้นให้มีแต้มใกล้เคียงหรือเท่ากับ 21 แต้มมากที่สุด

– Blackjack (แบล็กแจ็ก) : ได้ไพ่ที่มีแต้มเท่ากับ 21




โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด

วัดพระเเก้ว กรุงเทพฯ

วัดคู่บ้านคู่เมืองของประเทศไทย และกรุงรัตนโกสินทร์ ก็คือที่นี่ค่ะ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือ วัดพระเเก้ว เป็นวัดในพระบรมมหาราชวังเช่นเดียวกับวัดพระศรีสรรเพชญ์ ซึ่งเป็นวัดในพระราชวังหลวงในสมัยอยุธยา นอ

bottom of page